“ฟูจิ”เล็งขายแฟรนไชส์ลุยตปท.ทุ่ม 400 ล.ผุดบูติกโฮเต็ลขยายฐาน"
ข้อเสนอแนะวิธีการทำการตลาดระหว่างประเทศ
1. ฟูจิต้องเพิ่มความแปลกใหม่ในการให้บริการหรือความสะดวกสบายในการใช้บริการ
2. ศึกษาข้อมูลของประเทศที่ต้องการไปลงทุน เช่น ลักษณะการดำเนินชีวิต สังคม ศาสนา เเละรายได้
2. ศึกษาข้อมูลของประเทศที่ต้องการไปลงทุน เช่น ลักษณะการดำเนินชีวิต สังคม ศาสนา เเละรายได้
3. หลีกเลี่ยงบริเวณที่มีบริการเดียวกัน เพราะจะทำให้การตลาดของฟูจิอาจโตได้ไม่เต็มที่
4. การสร้างแรงจูงใจให้แก่ลูกค้าโดยการประชาสัมพันธ์หรือโฆษณาให้ทราบล่วงหน้าในการที่จะมีโปรโมชั่น ต่างๆ
5. คำนึงถึงวิธีการขนส่งสินค้าเเละบริการ รวมไปถึงการจัดซื้อ เเละส่งวัตถุดิบ
6. ต้องใช้หลักการตลาด 4 P ด้วย (Product, Price, Place, Promotion)
7.ฟูจิควรขยายสาขาตามศูนย์การค้า, ซุปเปอร์มาเก็ตตามและตามปั๊มน้ำมันต่างจังหวัด เพื่อที่จะให้ลูกค้าเห็นร้านฟูจิบ่อยมากขึ้น และมีความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการสั่งซื้ออาหาร
7.ฟูจิควรขยายสาขาตามศูนย์การค้า, ซุปเปอร์มาเก็ตตามและตามปั๊มน้ำมันต่างจังหวัด เพื่อที่จะให้ลูกค้าเห็นร้านฟูจิบ่อยมากขึ้น และมีความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการสั่งซื้ออาหาร
“เอ็มเค” ฉลองครบ 300 สาขา ย้ำความสำเร็จนวัตกรรมบริการ"
ข้อเสนอแนะวิธีการทำการตลาดระหว่างประเทศ
1. สำรวจเเละหาข้อมูลเกี่ยวกับประเทศที่ต้องการไปลงทุน (เศรษฐกิจ สังคม การเมือง วัฒนธรรม รวมถึงศาสนาเเละการดำรงชีวิต)
2. ใช้การประชาสัมพันธ์หรือมีโฆษณาในต่างประเทศเพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับลูกค้า โดยเฉพาะประเทศในเเถบเอเชียซึ่ง MK มีจุดขายที่การเป็นอาหารสำหรับครอบครัว MK ก็ต้องแสดงจุดแข็งนี้ออกมา ซึ่งเหมาะกับวิถีชีวิตของคนเอเชียเรา
3. การนำวัตถุดิบของประเทศที่ลงทุน มาพัฒนาดัดเเปลงให้เข้ากับวิถีชีวิตของชนชาตินั้นๆและเพื่อเป็นการลดการนำเข้าสินค้าเเละวัตถุดิบจากในต่างประเทศ
4. หลีกเหลี่ยงบริเวณที่มีการบริการประเภทเดียวกัน เพราะจะทำให้การทำตลาดของทาง MK อาจโตได้ไม่เต็มที่
5. จัดโปรโมชั่นลดราคาอาทิตย์ละ 1 วัน เพื่อที่ทำให้ลูกค้าสนใจมากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น